Thư điện tử

Bảng quảng cáo

Đăng ký tín chỉ

Bảng quảng cáo

eLearning

Bảng quảng cáo
Khoa Sư phạm


 

I. Lí lịch sơ lược

Họ và tên: Nguyễn Thanh Hưng; Giới tính: Nam

Ngày sinh: 08 - 7 - 1974; Nơi sinh: H.Đức Thọ - T.Hà Tĩnh

Quê quán: X.Bùi Xá – H.Đức Thọ - T. Hà Tĩnh; Dân tộc: Kinh

Chức vụ công tác: Trưởng Khoa Sư phạm

Đơn vị công tác: Trường Đại học Tây Nguyên

(Địa chỉ: 567 Lê Duẩn – TP. Buôn Ma Thuột; ĐT: 0500.3853278)

Địa chỉ nhà riêng: 504/17 Lê Duẩn - TP. Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đắk Lắk.

(ĐT: 05003.856.910 – 0914.111.101; Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

II. Quá trình đào tạo

1. Đại học

Hệ đào tạo: Chính qui Thời gian đào tạo: 9/1994 – 9/1998.

Nơi học: Trường ĐHSP Vinh. Ngành học: SP. Toán học.

2. Thạc sĩ

Hình thức đào tạo: Chính qui tập trung Thời gian đào tạo: 9/2001 – 11/2003

Nơi học: Trường Đại học Vinh. Ngành học: Lí luận và PPDH môn Toán.

Tên luận văn: Góp phần rèn luyện và phát triển tư duy biện chứng cho học sinh thông qua dạy học Hình học ở trường trung học phổ thông.

Ngày bảo vệ luận văn: 16/11/2003 Nơi bảo vệ luận văn: Đại học Vinh.

Người hướng dẫn: GS.TS. Đào Tam (Trường Đại học Vinh).

3. Tiến sĩ

Hình thức đào tạo: Không tập trung. Thời gian đào tạo: 12/2004 – 4/2009.

Nơi học: Trường Đại học Vinh. Chuyên ngành: Lí luận và PPDH bộ môn Toán.

Tên luận án: Phát triển tư duy biện chứng của học sinh trong dạy học Hình học ở trường trung học phổ thông.

Ngày bảo vệ luận án: 26/4/2009. Nơi bảo vệ luận văn: Đại học Vinh.

Người hướng dẫn: PGS.TS. Vương Dương Minh (Trường ĐHSP Hà Nội).

4. Trình độ Ngoại ngữ: Tiếng Anh. Trình độ: C

5. Trình độ Tin học: Tốt nghiệp Đại học tại chức

(Do Trường Đại học KHTN - ĐHQG Hà Nội cấp năm 1998).

6. Trình độ Lí luận chính trị: Lí luận Chính trị – Hành chính cao cấp.

Hình thức đào tạo: Tập trung; Thời gian đào tạo: 9/2010 – 9/2011;

Nơi học: Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh.

7. Học vị - Học hàm: Tiến sĩ – Giảng viên.

III. Quá trình công tác chuyên môn kể từ khi tốt nghiệp đại học


IV. Các công trình khoa học đã công bố (Có Phụ lục công trình khoa học chi tiết kèm theo)

1. Chủ nhiệm đề tài cấp Bộ: 01; Tham gia đề tài cấp Bộ: 01.

2. Chủ nhiệm đề tài cấp Trường: 02.

3. Báo đăng ở Tạp chí Giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo: 16.

4. Báo đăng ở Tạp chí Khoa học của Trường Đại học Tây Nguyên: 02.

5. Bài đăng ở kỉ yếu các hội nghị - hội thảo của các trường Đại học Huế, Đại học SP.TPHCM, Đại học Tây Nguyên, Sở GD và ĐT: 07.

6. Giáo trình: 01; Bài giảng: 01.

7. Sách in ở Nhà xuất bản Giáo dục: 06.

8. Hướng dẫn luận văn tốt nghiệp Đại học: 26.

9. Hướng dẫn luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ: 05.

V. Hướng nghiên cứu chính

1. Rèn luyện và phát triển các loại hình tư duy toán học của học sinh.

2. Đổi mới phương pháp dạy học môn toán ở phổ thong.

3. Ứng dụng toán học cao cấp trong dạy học toán ở phổ thông.

4. Các phép biến hình trong hình học phổ thông; Các yếu tố hiện đại trong Hình học phổ thông;

 

PHỤ LỤC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC

I. Đề tài

- Cấp bộ: 02

1. Tham gia đề tài: Nguyễn Thanh Hưng (2007, 2008), Đổi mới công tác đào tạo giáo viên toán THPT ở Trường Đại học Vinh nhằm đáp ứng nhu cầu cải tiến nội dung và phương pháp dạy học môn Toán, Mã số: B2007 – 27 – 33; Chủ nhiệm đề tài: TS. Chu Trọng Thanh – Khoa Toán, Trường Đại học Vinh.

2. Chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Thanh Hưng (2008, 2009), Góp phần rèn luyện và phát triển tư duy biện chứng của học sinh lớp 10 qua dạy học môn Hình học ở trường THPT (thông qua dạy học tại Trường THPT Trần Phú, tỉnh Đắk Lắk), Mã số: B2008 – 15 – 27;

- Cấp Trường: 02

1. Chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Thanh Hưng (2006), Bước đầu tìm hiểu chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học của Khoa Sư phạm Trường Đại học Tây Nguyên.

2. Chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Thanh Hưng (2012), Những lỗi thường gặp của học sinh tiểu học khi giải toán.

III. Báo đăng ở Tạp chí Giáo dục của Bộ Giáo dục & Đào tạo: 16.

1. Nguyễn Thanh Hưng (2003), Một số suy nghĩ về các khái niệm cơ bản của Hình học, Tạp chí giáo dục, Số 60 (6/2003), Hà Nội.

2. Nguyễn Thanh Hưng (2003), Một số suy nghĩ về chương trình và SGK Hình học lớp 10 thí điểm, Tạp chí giáo dục, Số 68 (quí III/2003), Hà Nội.

3. Nguyễn Thanh Hưng (2003), Ba cấp độ tri thức của phương pháp tọa độ, Tạp chí giáo dục, Số 77 (1/2004), Hà Nội.

4. Nguyễn Thanh Hưng (2004), Phát triển tư duy biện chứng thông qua dạy học Hình học ở trường trung học phổ thông, Tạp chí giáo dục, Số 99 (10/2004), Hà Nội.

5. Nguyễn Thanh Hưng (2004), Sự khác nhau cơ bản khi trình bày nội dung ba trường hợp bằng nhau của hai tam giác ở sách giáo khoa Hình học 7 cũ và Toán 7 mới, Tạp chí giáo dục, Số 89 (6/2004), Hà Nội.

6. Nguyễn Thanh Hưng (2005), Về chương trình khung đào tạo giáo viên tiểu học có trình độ đại học, Tạp chí giáo dục, Số đặc biệt (2005), Hà Nội.

7. Nguyễn Thanh Hưng (2006), Những biểu hiện của tư duy biện chứng trong dạy học nội dung vectơ ở trường trung học phổ thông, Tạp chí giáo dục, Số 131 (2/2006), Hà Nội.

8. Nguyễn Thanh Hưng (2007), Khai thác sách giáo khoa Hình học 10 khi dạy học giải toán nâng cao về Parabol góp phần phát triển tư duy biện chứng cho học sinh, Tạp chí giáo dục, Số 156 ( 2/2007), Hà Nội.

9. Nguyễn Thanh Hưng (2008), Bồi dưỡng một số nét đặc trưng của tư duy biện chứng cho học sinh thông qua dạy học môn Hình học ở trường trung học phổ thông, Tạp chí giáo dục, Số 189 (5/2008), Hà Nội.

10. Nguyễn Thanh Hưng (2008), Phát triển tư duy biện chứng cho học sinh thông qua dạy học môn Hình học ở trường trung học phổ thông, Tạp chí giáo dục, Số 194 (7/2008), Hà Nội.

11. Nguyễn Thanh Hưng (2009), Một số giải pháp đổi mới PPDH ở trường Đại học, Tạp chí giáo dục, Số 216 (6/2009), Hà Nội.

12. Nguyễn Thanh Hưng (2010), Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh khi dạy học môn Toán ở trường phổ thông, Tạp chí giáo dục, Số 250, (11/2010), Hà Nội.

13. Nguyễn Thanh Hưng, Nguyễn Văn Nam (2011), Vận dụng phương pháp trực quan trong dạy toán ở tiểu học, Tạp chí giáo dục, Số 256, (2/2011), Hà Nội.

14. Nguyễn Thanh Hưng – Nguyễn Thị Thu Thủy (2011), Vận dụng phép biện chứng duy vật trong dạy học Toán ở phổ thông, Tạp chí giáo dục, Số 260 (4/2011), Hà Nội.

15. Nguyễn Thanh Hưng – Nguyễn Chí Trung (2011), Vận dụng quan điểm hoạt động trong dạy học toán ở phổ thông, Tạp chí giáo dục, Số 276 (12/2011), Hà Nội .

16. Nguyễn Thanh Hưng – Trần Xuân Thành (2012), Bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho học sinh trong dạy học Toán ở phổ thông, Tạp chí giáo dục, Số 289 (7/2012), Hà Nội.

IV. Báo đăng ở Tạp chí Khoa học của Trường Đại học Tây Nguyên: 02.

1. Nguyễn Thanh Hưng (2007), Một số kĩ năng sư phạm quan trọng của GV khi DH cho HS, Tạp chí khoa học, Số 2, Trường Đại học Tây Nguyên.

2. Nguyễn Thanh Hưng (2009), Đổi mới PPDH môn Toán ở trường THPT theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của HS, Tạp chí khoa học, Số 4, Trường Đại học Tây Nguyên.

V. Bài đăng ở kỉ yếu các hội nghị - hội thảo của các trường Đại học Huế, Đại học SP.TPHCM, Đại học Tây Nguyên: 7.

1. Nguyễn Thanh Hưng (2002), Một số suy nghĩ về hình học và không gian hình học ở trường phổ thông, Hội nghị toán học Toàn quốc, Huế 7 – 10/9.

2. Nguyễn Hữu Quang, Nguyễn Thanh Hưng (2003), Một vài ý kiến về việc giảng viên hướng dẫn SV tự học chuyên đề, Hội thảo KH “ Về nghiên cứu, giảng dạy Toán - Tin học ở các trường ĐHSP, CĐ và THCN ”, 8/2003, TP. HCM.

3. Nguyễn Thanh Hưng (2004), Tương tác sư phạm người học - người dạy - môi trường, Hội thảo khoa học tại Trường Đại học Tây Nguyên, 5/2005.

4. Nguyễn Thanh Hưng (2007), Về đổi mới PPDH các trường Sư phạm, Hội thảo KHĐổi mới PPDH ở trường PT và những vấn đề đặt ra đối với trường sư phạm ”, Trường Đại học Tây Nguyên (5/2007).

5. Nguyễn Thanh Hưng (2007), Chương trình và sách giáo khoa Hình học lớp 10 ban khoa học tự nhiên, Hội thảo khoa họcĐổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông và những vấn đề đặt ra đối với trường sư phạm ”. Trường Đại học Tây Nguyên (5/2007).

6. Nguyễn Thanh Hưng (2010), Vận dụng phương pháp trực quan trong dạy học, Hội thảo khoa học tại Trường Đại học Tây Nguyên, 12/2010.

7. Nguyễn Thanh Hưng (2011), Xây dựng và đánh giá sáng kiến kinh nghiệm, Hội thảo khoa học tại Sở GD&ĐT Đắk Lắk, 10/2011.

VI. Giáo trình: 01.

Nguyễn Thanh Hưng (2007), Giáo trình Phương pháp dạy học môn Toán (Lưu hành nội bộ), Trung tâm Thông tin và Thư viện Trường Đại học Tây Nguyên.

VII. Bài giảng: 01.

Nguyễn Thanh Hưng (1999), Bài giảng: Phương pháp dạy học môn Toán đại cương (lưu hành nội bộ - Dành cho sinh viên ngành Sư phạm Toán), Trung tâm Thư viện Trường Đại học Tây Nguyên.

VIII. Sách in ở Nhà xuất bản Giáo dục: 06.

1. Nguyễn Thanh Hưng (2007), Đại lượng và đo đại lượng, Nxb Giáo dục, 173 tr, Hà Nội.

2. Nguyễn Thanh Hưng (2008), Phương pháp dạy học môn Toán ở tiểu học, Nxb Giáo dục, 311 tr, Hà Nội.

3. Nguyễn Thanh Hưng (2009), Phương pháp dạy Toán tính tuổi ở tiểu học, Nxb Giáo dục Việt Nam, 119 tr, Hà Nội.

4. Nguyễn Thanh Hưng (2010), Những sai lầm thường gặp khi giải toán ở tiểu học, Nxb Giáo dục Việt Nam, 163 tr, Hà Nội.

5. Nguyễn Thanh Hưng (2010), Rèn luyện và phát triển tư duy biện chứng khi dạy học môn Hình học ở trường THPT, Nxb Giáo dục Việt Nam, 195 tr, Hà Nội.

5. Nguyễn Thanh Hưng (2010), Rèn luyện và phát triển tư duy biện chứng khi dạy học môn Hình học ở trường THPT, Nxb Giáo dục Việt Nam, 195 tr, Hà Nội.

6. Nguyễn Thanh Hưng (2011), Rèn luyện tư duy khi dạy học môn Toán ở tiểu học, Nxb Giáo dục Việt Nam, 171 tr, Hà Nội.

IX. Hướng dẫn luận văn tốt nghiệp đại học: 26.

1. Lâm Thị Thu Phương (2004), Dạy học các dạng bài tập toán trong chương trình tiểu học năm 2000, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

2. Nguyễn Hồng Vân (2004), Dạy học tính giá trị biểu thức ở tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

3. Triệu Thị Thùy (2005), Hệ thống các toán đại lượng đo lường trong chương trình toán tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

4. Nguyễn Thị Hoa Nữ (2005), Bài toán tiểu học với nhiều cách giải, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

5. Vũ Thị Mỹ Châu (2005), Hệ thống các yếu tố hình học trong chương trình toán tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

6. Bùi Thị Tâm (2006), Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng toán hình học ở tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

7. Nguyễn Thị Thìn (2006), Tìm hiểu các dạng toán hình học ở tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

8. Đinh Thị Thúy Hải (2006), Tìm hiểu các dạng toán về số học ở tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

9. Nguyễn Thị Hà (2007), Thiết kế bài soạn nội dung phân số theo tinh thần tiếp cận Môđun, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

10. Nguyễn Thị Thu Thuỷ (2007), Góp phần rèn luyện và phát triển tư duy biện chứng cho học sinh thông qua dạy học Hình học 10 nân cao, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

11. Tống Thị Khánh Hà (2008), Tìm hiểu các dạng toán về tính tuổi ở tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

12. Trần Thị Liễu (2008), Một số sai lầm phổ biến thường gặp của HS khi giải các dạng toán số học và thống kê mô tả ở tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

13. Nguyễn Thị Thu Hà (2008), Một số sai lầm phổ biến thường gặp của HS khi giải các dạng toán Hình học và Đại lượng đo lường ở tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

14. Nguyễn Thị Thanh Hương (2010), Góp phần rèn luyện tư duy thuật toán cho học sinh khi dạy học môn Toán ở bậc tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

15. Nguyễn Thị Hoài Thu (2010), Góp phần rèn luyện tư duy độc lập cho học sinh khi dạy học môn Toán ở bậc tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

16. K’Hòa (2010), Góp phần rèn luyện tư duy lôgic cho học sinh khi dạy học môn Toán ở bậc tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

17. Văn Thị Thanh Tâm (2010), Góp phần rèn luyện tư duy biện chứng cho học sinh khi dạy học môn Toán ở bậc tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

18. Nguyễn Thị Phương Đông (2010), Góp phần rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học môn Hình học ở trường THPT, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

19. Nguyễn thị Hiền (2011), Góp phần rèn luyện tư duy hàm cho học sinh khi dạy học môn Toán ở bậc tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

20. Nguyễn Thị Cúc Trà (2011), Góp phần rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh khi dạy học môn Toán ở bậc Tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

21. Nguyễn Thị Nhuận (2011), Vận dụng quan điểm hoạt động vào việc dạy học giải bài tập môn Toán ở Tiểu học ,Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

22. Nguyễn Thị Minh Trinh (2011), Vận dụng quan điểm hoạt động vào việc dạy học giải bài tập môn Toán ở Tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

23. Cao Đạo Thăng (2012), Rèn luyện thao tác tư duy khái quát hóa cho học sinh khi dạy học môn Toán ở trường THPT , Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

24. Nguyễn Thị Ngọc Huyền (2012), Ứng dụng phương pháp chia tỉ lệ để giải các bài toán lớp 5, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

25. Huỳnh Thanh Tuân (2012), Giải các bài toán ở tiểu học theo thể thơ, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

26. Trần Thị Ngọc (2012), Tổ chức trò chơi trong dạy học nội dung số học ở tiểu học, Luận văn tốt nghiệp đại học, Đại học Tây Nguyên.

X. Hướng dẫn luận văn tốt nghiệp thạc sĩ: 05.

1. Trần Hữu Thanh (2010), Góp phần hình thành một số yếu tố của tư duy biện chứng của học sinh trong dạy học môn toán ở trường THCS, Luận văn thạc sĩ, Đại học Vinh

2. Nguyễn Chí Trung (2011), Vận dụng quan điểm hoạt động khi dạy học giải bài tập chương phương pháp tọa độ trong mặt phẳng môn Hình học 10 ở trường THPT, Luận văn thạc sĩ, ĐHSP Hà Nội.

3. Nguyễn Xuân Thành (2011), Bồi dưỡng một số đặc trưng của tư duy sáng tạo khi dạy học môn Hình học 12 cho học sinh khá giỏi ở trường THPT, Luận văn thạc sĩ, ĐHSP Hà Nội.

4. Nguyễn Thị Thu Thủy (2011), Vận dụng phép biện chứng duy vật khi dạy học môn Hình học ở trường THPT, Luận văn thạc sĩ, ĐHSP Hà Nội.

5. Trần Nnguyễn Quang Thái (2012), Góp phần rèn luyện tư duy thuật giải cho học sinh khi dạy học chủ đề số phức ở trường THPT, Luận văn thạc sĩ, Đại học Vinh.

VIII. Các học phần đảm nhiệm

1. Đại học

1). Toán cao cấp

2). Cơ sở hình học và hình học sơ cấp

3). Đại lượng đo lường

4). Lí luận dạy học môn Toán ở trường THPT

5). Phương pháp dạy học môn Hình học ở trường THPT

6). Phương pháp dạy học môn Toán ở bậc tiểu học

7). Một số chuyên đề về Toán ở THPT và ở bậc tiểu học.

2. Sau Đại học

1). Tập hợp và lôgic Toán

2). Rèn luyện và Phát triển các loại hình tư duy toán học của học sinh

3). Các chuyên đề toán bậc tiểu học.

 
Các bài viết khác...